8/1/14

Phát Tờ Rơi và Pháp Luật

Ngày nay, phần đông các bạn sinh viên đều muốn tìm kiếm một việc làm thêm song song với việc học của mình. Một trong những công việc làm mà đa phần các bạn lựa chọn đó là phát tờ rơi, một công việc tưởng chừng như rất đơn giản và không ảnh hưởng nhiều đến người khác nhưng hiện nay đã trở thành một thực trạng báo động trong xã hội. Phát tờ rơi thậm chí trở thành hành vi phạm luật trong một số trường hợp. Mặc dù vậy, không phải bạn sinh viên nào cũng biết điều này.

Thực Trạng Phát Tờ Rơi:

Phát tờ rơi là một công việc không kén người. Chỉ cần bạn có thời gian là có thể làm công việc này. Công việc cũng đơn giản nhưng lại dễ dàng kiếm được đồng tiền. Đó là lý do phát tờ rơi là công việc được nhiều người lựa chọn.

Tuy nhiên, đa số các bạn sinh viên lại không quan tâm tới vấn đề tờ rơi, tờ gấp chính là một trong những nhân tố góp phần làm mất mỹ quan đô và ảnh hưởng xấu tới môi trường.
Phát tờ rơi và những hệ lụy xung quanh vấn đề này đã quá rõ ràng. Mặc dù phát tờ rơi giúp các bạn sinh viên có thêm cơ hội kếm tiền và trải nghiệm bạn thân nhưng thiết nghĩ dù bạn làm gì để kiếm tiền thì cũng phải có trách nhiệm với việc mình làm, với môi trường sống chung của xã hội.

Phát Tờ Rơi Là Phạm Luật

Phát tờ rơi không đúng cách chắc chắn sẽ vi phạm quy định của pháp luật.

Chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ: “Phát tờ rơi thì có gì mà phạm luật”. Nhưng có một thực tế rằng, có rất nhiều bạn sinh viên đã được mời lên trụ sở công an và bị xử phạt hành chính vì phát tờ rơi không đúng cách. Cụ thể là tổ chức, doanh nghiệp thuê các bạn phát tờ rơi đã không đăng ký, xin phép cơ quan chức năng trước khi giao tờ rơi, tờ gấp, tờ bướm cho nhân viên đi phát.

Các cơ quan chức năng đã ra nhiều quy định chặt chẽ về vấn đề phát tờ rơi cũng như quy định về chế tài xử lý nhưng hầu hết những thông tin này chưa được chuyển tải đến các bạn sinh viên. Nhiều doanh nghiệp, tổ chức biết nhưng vẫn cố tình vi phạm. Vì vậy, hàng ngày các bạn sinh viên vẫn miệt mài phát tờ rơi để kiếm thêm thu nhập mà không biết mình đang vi phạm pháp luật.

Việc kiếm tiền là quan trọng. Việc làm để rèn luyện là cần thiết. Nhưng các bạn sinh viên hãy lưu ý đến vấn đề về pháp luật, yếu tố môi trường sống để chọn cho mình một công việc làm thêm phù hợp, lành mạnh nhé !

Nguồn CAND

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét