7/1/14

Brochure - 9 Lưu Ý Thiết Kế

Vai trò quan trọng của brochure là không thể chối cãi. Mặc dù vậy, brochure có hiệu quả hay không thì phải phụ thuộc vào những ý tưởng thiết kế. Hãy nhớ 9 điều dưới đây nếu bạn đang thực sự mong muốn brochure của doanh nghiệp mình phát huy tối đa tác dụng và hiệu quả.

1. Thông điệp cho trang bìa.

Hãy nhớ đặt câu thông điệp ở trang bìa của brochure, đó có thể là phương châm bán hàng, phương châm phục vụ, khẩu hiệu, câu hỏi gợi ý hay cái gì đó đóng vai trò chủ đạo trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Cái gì đập vào mắt đầu tiên, cái đó tạo ấn tượng ban đầu – một loại ấn tượng cực kỳ quan trọng trong lĩnh vực in ấn, thiết kế và quảng cáo. Do đó, đây là lưu ý trước nhất mà người thiết kế phải nằm lòng. Tuy vậy, có một sự thật trớ trêu rằng rất ít người nhận ra điều này. Trang bìa của brochure được xem là dòng tít của một mẫu quảng cáo nhưng luôn có 4 trong số 5 người làm thiết kế, in ấn không thực hiện được điều này. Như vậy, nếu như bạn cứ đợi tới những trang sau mới đề cập đến chuyện bán hàng thì bạn đang bỏ phí đến 80% tiền in brochure.

2. Sử dụng Brochure trong các chiến dịch quảng cáo.

Hãy nhớ tới brochure như một phần quan trọng trong quá trình xây dựng kế hoạch marketing của bạn. Bên cạnh đó, hãy đưa brochure của bạn tới nhận thức của khách hàng không chỉ bằng trao tay trực tiếp mà còn thông qua các website và các diễn đàn online.

3. Hãy dùng hình ảnh thay cho lời muốn nói.

Hình ảnh chắc chắn luôn tạo ấn tượng, tạo kích thích nhu cầu và truyền tải thông điệp tốt hơn so với ngôn từ. Vì vậy, bạn hãy nhớ tới những hình ảnh đẹp, có khả năng truyền tải hơn là việc dùng những từ ngữ và con số dài ngoằng khi thiết kế brochure nhé.

4. Chú thích cho hình ảnh.

Dùng hình ảnh là cần thiết. Giải thích cho người đọc hiểu được hình ảnh cũng rất cần thiết. Do đó, tại trang cuối của brochure, bạn nhớ thêm chú thích cho hình ảnh nhé. Đây sẽ là mục được khách hàng của bạn đọc nhiều nhất sau việc xem hình ảnh đó.

5. Bố cục rõ ràng.

Đừng đánh đố khách hàng của bạn. Đừng bắt khách hàng phải nhọc công suy nghĩ. Đừng đẩy khách hàng của bạn rơi vào trận đồ bát quái. Điều đó có nghĩa là, đừng có thiết kế brochure với bố cục không rõ ràng, ý tứ như tơ vò.
Làm sao để thực hiện được điều nghe thì dễ mà làm thì khó này? Đừng tham giới thiệu. Đừng tham viết lách. Đừng tham rườm rà, hoa lá cành. Hãy cho khách hàng biết điểm mạnh nhất của bạn, sản phẩm nổi bật của bạn, khách hàng sẽ được gì, khuyến mại là gì, phần thưởng là gì, và đặc biệt, thông tin liên hệ của bạn.

6. Hãy dùng hình chụp thực tế thay cho hình thiết kế.

Theo các cuộc khảo sát, những bản thiết kế dùng ảnh kích thích khách hàng gọi đến cao hơn 26% so với bản thiết kế dùng hình vẽ. Giải thích cho điều này, hình chụp chắc chắn thực tế hơn, do đó đập tan được suy nghĩ “quảng cáo là nói láo” trong suy nghĩ của khách hàng.

7. Brochure phải đáng được lưu giữ.

Brochure đẹp, đử lớn, giấy dầy và bền, đồng thời chứa các thông tin đánh thẳng vào nhu cầu của khách hàng chắc chắn sẽ được lưu giữ để tham khảo, thậm chí trang trí. Đây là kết quả không thể mong đợi hơn mà brochure mang lại.

8. Sản phẩm chuyên nghiệp nhờ được Brochure PR.

Phải xác định brochure cũng chính là sản phẩm, dịch vụ của bạn, hay gần như là một nhân viên bán hàng. Bạn đã đầu tư cho sản phẩm của mình thì cũng nên đầu tư cho brochure.

9. Lời mời đặt hàng.

Hãy trình bày thông tin liên hệ rõ ràng, trang trọng ở nơi riêng biệt. Kế đó, hãy cho khách hàng của bạn biết rõ rằng bạn muốn gì: muốn khách hàng gọi điện, liên hệ qua website hay email… nhớ kèm theo giờ phục vụ nếu có thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét