Vai trò quan
trọng của brochure là không
thể chối cãi. Mặc dù vậy, brochure có hiệu quả hay không thì phải phụ thuộc vào
những ý tưởng thiết kế. Hãy nhớ 9 điều dưới đây nếu bạn đang thực sự mong muốn
brochure của doanh nghiệp mình phát huy tối đa tác dụng và hiệu quả.
1. Thông điệp cho trang bìa.
Hãy nhớ đặt câu
thông điệp ở trang bìa của brochure, đó có thể là phương châm bán hàng, phương
châm phục vụ, khẩu hiệu, câu hỏi gợi ý hay cái gì đó đóng vai trò chủ đạo trong
chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Cái gì đập vào
mắt đầu tiên, cái đó tạo ấn tượng ban đầu – một loại ấn tượng cực kỳ quan trọng
trong lĩnh vực
in ấn, thiết kế và quảng cáo. Do đó, đây là lưu ý trước nhất mà người
thiết kế phải nằm lòng. Tuy vậy, có một sự thật trớ trêu rằng rất ít người nhận
ra điều này. Trang bìa của brochure được xem là dòng tít của một mẫu quảng cáo
nhưng luôn có 4 trong số 5 người làm thiết kế, in ấn không thực hiện được điều
này. Như vậy, nếu như bạn cứ đợi tới những trang sau mới đề cập đến chuyện bán
hàng thì bạn đang bỏ phí đến 80% tiền in brochure.
2. Sử dụng Brochure trong các chiến dịch
quảng cáo.
Hãy nhớ tới
brochure như một phần quan trọng trong quá trình xây dựng kế hoạch marketing
của bạn. Bên cạnh đó, hãy đưa brochure của bạn tới nhận thức của khách hàng
không chỉ bằng trao tay trực tiếp mà còn thông qua các website và các diễn đàn
online.
3. Hãy dùng hình ảnh thay cho lời muốn nói.
Hình ảnh chắc
chắn luôn tạo ấn tượng, tạo kích thích nhu cầu và truyền tải thông điệp tốt hơn
so với ngôn từ. Vì vậy, bạn hãy nhớ tới những hình ảnh đẹp, có khả năng truyền
tải hơn là việc dùng những từ ngữ và con số dài ngoằng khi thiết kế brochure
nhé.
4. Chú thích cho hình ảnh.
Dùng hình ảnh là
cần thiết. Giải thích cho người đọc hiểu được hình ảnh cũng rất cần thiết. Do
đó, tại trang cuối của brochure, bạn nhớ thêm chú thích cho hình ảnh nhé. Đây
sẽ là mục được khách hàng của bạn đọc nhiều nhất sau việc xem hình ảnh đó.
5. Bố cục rõ ràng.
Đừng đánh đố
khách hàng của bạn. Đừng bắt khách hàng phải nhọc công suy nghĩ. Đừng đẩy khách
hàng của bạn rơi vào trận đồ bát quái. Điều đó có nghĩa là, đừng có thiết kế
brochure với bố cục không rõ ràng, ý tứ như tơ vò.
Làm sao để thực
hiện được điều nghe thì dễ mà làm thì khó này? Đừng tham giới thiệu. Đừng tham
viết lách. Đừng tham rườm rà, hoa lá cành. Hãy cho khách hàng biết điểm mạnh
nhất của bạn, sản phẩm nổi bật của bạn, khách hàng sẽ được gì, khuyến mại là
gì, phần thưởng là gì, và đặc biệt, thông tin liên hệ của bạn.
6. Hãy dùng hình chụp thực tế thay cho hình
thiết kế.
Theo các cuộc
khảo sát, những bản thiết kế dùng ảnh kích thích khách hàng gọi đến cao hơn 26%
so với bản thiết kế dùng hình vẽ. Giải thích cho điều này, hình chụp chắc chắn
thực tế hơn, do đó đập tan được suy nghĩ “quảng cáo là nói láo” trong suy nghĩ
của khách hàng.
7. Brochure phải đáng được lưu giữ.
Brochure đẹp, đử
lớn, giấy dầy và bền, đồng thời chứa các thông tin đánh thẳng vào nhu cầu của
khách hàng chắc chắn sẽ được lưu giữ để tham khảo, thậm chí trang trí. Đây là
kết quả không thể mong đợi hơn mà brochure mang lại.
8. Sản phẩm chuyên nghiệp nhờ được Brochure
PR.
Phải xác định
brochure cũng chính là sản phẩm, dịch vụ của bạn, hay gần như là một nhân viên
bán hàng. Bạn đã đầu tư cho sản phẩm của mình thì cũng nên đầu tư cho brochure.
9. Lời mời đặt hàng.
Hãy trình bày
thông tin liên hệ rõ ràng, trang trọng ở nơi riêng biệt. Kế đó, hãy cho khách
hàng của bạn biết rõ rằng bạn muốn gì: muốn khách hàng gọi điện, liên hệ qua
website hay email… nhớ kèm theo giờ phục vụ nếu có thể.
Nguồn:
http://inanonline.vn/
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét