16/12/13

Catalogue Là Gì ?

Catalogue đã không còn xa lạ với bất kỳ doanh nghiệp nào. Dù lớn hay nhỏ, hầu hết các doang nghiệp cũng có cho riêng mình một mẫu catalogue. Vậy chính xác thì catalogue là gì? Việc thiết kế và in catalogue quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp?

Catalogue 12
1) CATALOGUE LÀ GÌ?

Catalogue được hiểu như một ấn phẩm quảng cáo, thường được thiết kế và in ấn dưới dạng đóng cuốn nhằm giới thiệu, cung cấp đến khách hàng các thông tin, hình ảnh, mô tả về sản phẩm, dịch và bản thân doanh nghiệp.

Catalogue có thể đến với khách hàng thông qua trao tay trực tiếp (trong quá trình gặp gỡ khách hàng mục tiêu), hoặc được gửi qua đường bưu điện.
Catalogue (11)
2) TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ - IN ẤN CATALOGUE?

Với cách hiểu như trên, rất dễ dàng để chúng ta thấy được rằng, catalogue là ấn phẩm không thể thiếu nếu một doanh nghiệp muốn khách hàng nhanh chóng nắm bắt được thông tin về doanh nghiệp cũng như sản phẩm và dịch vụ của mình. Nói cách khác, catalogue trước hết đóng vai trò là một “hướng dẫn viên” cho khách hàng về công ty, sản phẩm và dịch vụ của 1 doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, với những thiết kế độc đáo, hình ảnh sắc nét, ngôn từ súc tích, cuốn catalogue sẽ tạo ấn tượng và ghi nhớ sâu sắc cho khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Nhận thực về sự chuyên nghiệp từ cuốn catalogue sẽ làm cho khách hàng liên tưởng tới sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, điều này kích thích mạnh mẽ quyết định mua hàng của họ. Với đặc trưng này, catalogue chính là 1 loại ấn phẩm quảng cáo không thể thay thế.

Không chỉ có thế, chúng ta hãy cùng tưởng tượng. Khi bạn đi gặp khách hàng và để lại cho họ 1 cuốn catalogue với thiết kế độc đáo, hình ảnh bắt mắt, không cần nhắc đến việc tạo ấn tượng, chắc chắn nó sẽ được vị khách hàng tiềm năng của bạn cất giữ cẩn thận. Và khi vị khách hàng ấy, do công việc bận rộn có thể chẳng còn nhớ gì thì chỉ một cái nhìn vào cuốn catalogue kia, những gì bạn nói, sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp của bạn cũng sẽ được họ nhớ lại ngay tức thì. Như vậy, cuốn catalogue kia đã thay mặt bạn “chăm sóc” khách hàng tiềm năng. Nếu như những cuộc điện thoại và email thường xuyên sẽ làm phiền khách hàng thì cuốn catalogue này lại là một công cụ nhắc nhở khách hàng đầy hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét