16/12/13

Lưu Ý Khi Nhận Danh Thiếp

Thành công trong kinh doanh yêu cầu bạn phải chuyên nghiệp. Trao nhận danh thiếp là 1 nhân tố quan trọng xây dựng tính chuyên nghiệp này. Tuy vậy, không phải ai cũng biết cách trao và nhận danh thiếp cho đúng cách. Trong bài viết “Lưu Ý Khi Trao Danh Thiếp”, Phượng Hoàng đã chỉ cho bạn cách để trao 1 tấm danh thiếp. Bài viết này sẽ đề cập đến 1 hành động ngược lại, đó là nhận danh thiếp, card visit, name card.

Card Visit (10)

KHI BẠN NHẬN DANH THIẾP – CARD VISIT – NAME CARD
  1. Khi bạn nhận danh thiếp, name card, card visit do người khác đưa, bạn nên đứng dậy, mỉm cười, kết hợp giữa ngón cái và ngón trỏ nhận danh thiếp, nên cầm vào hai góc bên dưới của danh thiếp, đồng thời nói cảm ơn họ.
  2. Sau khi nhận, bạn nên lưu giữ danh thiếp cẩn thận, không vứt lung tung.
  3. Nếu như đối tác đã có hiểu biết nhất định về bạn. Bạn có thể trao danh thiếp, card visit, name card cho họ trong quá trình trao đổi hoặc khi bạn sắp đứng dậy chào họ ra về.
  4. Bạn nên nhận danh tiếp, card visit, name card bằng tay trái. Nhưng đồng thời lúc đó tay phải cũng phải giơ ra, cầm danh thiếp bằng hai tay.
  5. Sau khi nhận, không nên cất ngay danh thiếp đi, cũng không nên nghịch danh thiếp một cách tuỳ ý, thay vào đó, bạn nên đọc, nhưng không phát ra tiếng, các thông tin quan trọng trên danh thiếp như: họ tên, chức vụ, tên chức vụ của chủ nhân danh thiếp.
  6. Nếu khi đọc danh thiếp, name card, card visit mà bạn vẫn chưa rõ về thông tin gì thì có thể hỏi lại họ, sau đó mới cất tấm card vào túi áo, túi xách tay hoặc sổ kẹp danh thiếp.
  7. Khi đối phương trao danh thiếp của họ cho bạn, nhưng bạn lại không mang theo danh thiếp hoặc chưa có danh thiếp thì bạn nên tỏ ý xin lỗi họ, sau đó giải thích lý do cho họ hiểu.
Bên cạnh cách thức trao nhận danh thiếp. Chất lượng và thiết kế của danh thiếp, card visit, name card cũng nên được quan tâm nếu bạn muốn tạo ấn tượng ghi nhớ với khách hàng, đối tác.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Mi yêu cu ca Quý doanh nghip v thiết kế in ấn Danh Thiếp,
vui lòng liên hệ
vi chúng tôi:

CÔNG TY TNHH SX-TM TBVP PHƯỢNG HOÀNG
VP: 245C Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Cư Trinh, Q. 1, TPHCM 
Xưởng: 177/16 Phan Văn Hớn, Quận 12, TPHCM 
Đin thoi: (08) 3504 0704 – 3836 5414 – Fax: (08) 3836 5385 
SkypePhuong Hoang - printing

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét