16/12/13

Thị Trường Lịch Tết 2014

Những ngày cuối năm 2013 đang đến rất gần. Đây cũng là thời điểm thị trường lịch tết rầm rộ nhất. Nắm bắt nhu cầu của khách hàng, các nhà thiết kế, in ấn, sản xuất, xuất bản đã và đang cho ra mắt những cuốn lịch Tết Giáp Ngọ với nhiều mẫu mã, đa dạng về thiết kế, kích thước, màu sắc và chủ đề.

Vũ điệu hoa

Trên khắp các tỉnh thành, đặc biệt là tại các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng, Đồng Nai.v.v. các cửa hàng, siêu thị, nhà sách cũng như các cơ sở văn phòng phẩm đã treo và bày bán lịch Tết từ cuối tháng 10. Năm nay, ngoài việc cho ra mắt nhiều loại lịch với những mẫu mã đa dạng, phong phú về chủ đề và chủng loại, các nhà sản xuất chú trọng đầu tư nhiều hơn về hình thức trình bày cũng như chất liệu giấy lịch.

Đáng lưu ý nhất, trên thị trường hiện đang có rất nhiều mẫu lịch bloc khá độc đáo, được làm từ các chất liệu cát-tông, gỗ, khảm trai, giả ngọc, với màu sắc chủ đạo là đỏ và vàng. Bên cạnh dòng sản phẩm truyền thống như lịch bloc lớn, lịch bloc nhỏ, còn có các loại lịch siêu cực đại, lịch đại, lịch trung, lịch bàn, lịch túi, lịch treo tường, lịch lò xo, lịch 7 tờ, lịch 1 tờ, lịch tuần 54 trang, lịch vuông, hình chữ nhật. Lịch để bàn năm nay cũng phong phú về các mẫu thiết kế giá đỡ lịch, màu sắc trang nhã.

 Lịch 2014 r (8)

Hầu hết các loại lịch treo tường, lịch tờ năm 2014, được in theo chủ đề truyền thống như: Thần tài, Phúc - Lộc - Thọ; Hồng - Phúc - Cát tường, Mã đáo thành công, thư pháp, hương sắc Việt Nam, tranh thủy mặc về phong cảnh đất Việt; hay các loài hoa, cây cảnh bonsai, hình ảnh Tết Việt, áo dài, sắc xuân...

Các loại lịch năm nay được tích hợp nhiều thông tin về chính trị, văn hóa - nghệ thuật, lịch sử, địa lý, ca dao, tục ngữ, danh ngôn của các lãnh tụ cũng như các nhân vật nổi tiếng trên thế giới…
Kỳ quan thế giới
Khởi động từ khá sớm thế nhưng hiện nay thị trường bán lẻ vẫn trầm lắng, sức mua kém. Chủ yếu là khách hàng từ các cơ quan đơn vị, công ty đặt hàng từ trước và mua với số lượng lớn, còn người dân chủ yếu đi xem mẫu và tham khảo giá. Mặc dù thị trường bán lẻ chưa thật sự sôi động, nhưng các chủ cửa hàng vẫn tỏ ra lạc quan vì sức mua thời điểm tăng cao nhất sẽ rơi vào những ngày cao điểm gần Tết Dương lịch.

Mặc dù có nhiều cải tiến về mẫu mã, chất lượng là vậy nhưng giá lịch hầu như không thay đổi là mấy so với năm trước, chỉ có 1 vài loại tăng nhưng không đáng kể. 
         
lịch 2014 r

Loại lịch siêu cực đại với khổ 38x50cm có giá 600.000 đồng/bộ, Bộ lịch khổ 30x40cm có giá 400.000 đồng, bộ lịch hình chữ nhật khổ 17,5x40cm có giá 300.000 đồng, lịch tranh thông dụng 110.000 đồng, lịch bloc truyền thống có giá thấp nhất là 30.000 đồng, lịch để bàn có giá dao động từ 35.000 đến 60.000 đồng/quyển.

Các loại lịch tờ (5 – 7 tờ) có giá từ 25.000 – 50.000 đồng/ cuốn tùy theo chất lượng giấy, hay như cuốn lịch tuần (54 trang) có khổ 30x 40cm do Công ty in ấn Phượng Hoàng sản xuất rất bắt mắt có giá 235.000 đồng.
Lịch 2014 r (18)
Điểm nhấn của lịch tết 2014 là sự xuất hiện của một mẫu lịch mới – bộ lịch “Biển đảo quê hương” với khổ 25x35cm. Bộ lịch gồm 365 bức ảnh về cảnh biển Việt Nam. Dưới mỗi hình ảnh biển đảo ấy là những câu thơ đầy tình cảm của các nhà thơ nổi tiếng viết về tình yêu biển, yêu Tổ quốc, về người lính Trường Sa…

Bộ lịch “Biển đảo quê hương” với mong muốn giới thiệu vẻ đẹp, tài nguyên biển đảo Việt Nam và tôn vinh nét văn hóa đặc trưng của ngư dân miền biển. Hướng về biển đảo- phần máu thịt thiêng liêng của tổ quốc.
------------------------------------------------------------------------------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét