Vai trò đặc biệt quan trọng của Catalogue đối với công việc kinh doanh
là điều không thể phủ nhận. Mặc dù vậy, không phải tất cả catalogue đều
mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp nhiều lý do khác nhau. Hãy ghi nhớ 4
yếu tố then chốt dưới đây trước khi thiết kế để có cho doanh nghiệp của
mình một mẫu catalogue có thể “thay lời bạn muốn nói” và chuyên nghiệp
nhất:
1 – CATALOGUE HIỆU QUẢ = CATALOGUE THU HÚT
Catalogue
hiệu quả phải là mẫu catalogue thu hút được khách hàng. Để catalogue
thu hút thì màu sắc phải nổi bật và hình ảnh phải sáng tạo. Đặc biệt,
bạn phải ghi nhớ, đừng bao giờ để bất kỳ một mặt nào đó của catalogue
chỉ có chữ và chữ. Hãy để hình ảnh là chính, và một vài câu chữ mang
tính chất tiêu đề truyền tải những gì bạn muốn nói vì cảm xúc của con
người bị ám ảnh và cuốn hút rất mạnh bởi hình ảnh, màu sắc chứ không
phải chữ và số.
Cầm
một cuốn catalogue, bất kỳ ai cũng sẽ nhìn thẳng vào tờ bìa của nó đầu
tiên. Bạn phải chú tâm thật nhiều cho tờ bìa này. Nếu bạn có thói quen
hoặc dự định viết thật nhiều, nào là thông tin công ty, nào là địa chỉ
doanh nghiệp hay một cái gì đó dài loằng ngoằng hoặc thậm chí bạn muốn
đưa những cô nàng nóng bỏng song chẳng liên quan gì tới doanh nghiệp,
tới sản phẩm và dịch vụ của bạn lên tờ bìa của catalogue, thì chúng tôi
khuyên bạn, hãy quẳng ngay những suy nghĩ đó đi. Thay vào đó, bạn hãy
tập trung vào việc tạo ra một câu slogan có 1 không 2, và những hình ảnh
bắt mắt nhất, đồng thời liên quan mật thiết tới sản phẩm để tạo cho
mình được một tờ bìa catalogue không thể không thu hút khách hàng.
2 – NỘI DUNG = NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG
Khi
tờ bìa catalogue đã tạo được ấn tượng cho khách hàng. Bây giờ, trong
đầu của vị khách này sẽ hiện hữu một số câu hỏi như: “trong cuốn
catalogue này sẽ có những gì nhỉ? “, “liệu trong này có những gì mình
đang cần không nhỉ” .v.v. Hay nói cách khác, vị khách này đang muốn biết
nội dung phía trong cuốn catalogue của bạn là gì và có đáp ứng được nhu
cầu của họ không đó.
Tùy
vào từng lĩnh vực ngành nghề khác nhau mà với vai trò là một doanh
nghiệp, bạn phải thấu hiểu được khách hàng của bạn muốn gì. Do đó, trước
khi lên nội dung cho catalogue, hãy đảm bảo rằng bạn đã hiểu rõ về thị
trường, hiểu rõ về đối thủ cũng như khách hàng của bạn. Đây cũng là tiền
đề cho sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào. Và bây giờ, hãy vận
dùng những hiểu biết, thấu hiểu của bạn vào từng hình ảnh, từng chữ số
trong cuốn catalogue của bạn để cuốn catalogue này nói cho khách hàng
biết rằng bạn có thể đáp ứng được những gì thị trường đang thiếu, đối
thủ không có và vị khách này đang cần.
Nhưng
chúng tôi vẫn phải nhắc lại, không phải chỉ duy nhất trang bìa, tất cả
các trang khác của catalogue cũng phải được “trang điểm” bằng càng ít từ
ngữ càng tốt (trừ những trường hợp đặc biệt) và hình ảnh, màu sắc bắt
buộc phải có tính thẩm mỹ cao. Làm được như vậy, bạn không chỉ đánh đúng
nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà còn thỏa mãn được tâm lý về thẩm mỹ
quan của khách hàng.
3 – NGƯỜI KHÔN ĂN NÓI NỬA CHỪNG ……
Đừng bao giờ biến cuốn catalogue của bạn thành nhân viên kinh doanh.
Và đừng bao giờ viết tất cả về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Điều
này có nghĩa là, hãy để cuốn catalogue của bạn đơn thuần chỉ là 1 ấn
phẩm quảng cáo, tạo ấn tượng ghi nhớ cho khách hàng bằng hình ảnh và
những câu chữ ngắn gọn mang tính “chào mời” chứ không phải là một cuốn
sách chỉ trình bày những thông tin sản phẩm và thông số kỹ thuật.
Hãy
áp dụng câu nói “người khôn ăn nói nửa chừng…” cho catalogue của bạn.
Những hình ảnh độc đáo, những câu chào mời đầy kích thích nhưng thông
tin không đầy đủ sẽ buộc khách hàng phải gọi điện hoặc gửi email cho
bạn. Lúc này, hoặc bạn, hoặc nhân viên kinh doanh sẽ có cơ hội trao đổi
thêm với khách hàng. Cơ hội thành công không thể thấp hơn 90%.
4 – HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG – BƯỚC QUYẾT ĐỊNH
Nếu
catalogue của bạn đã đáp ứng được những yêu cầu trên, nó đã đem đến cho
bạn rất nhiều khách hàng tiềm năng rồi đó. Khách hàng đã có dự định
chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bây giờ, việc bạn phải làm là hãy cho
khách hàng biết bạn có thể hỗ trợ họ như thế nào: điện thoại, email hay
online. Thông tin hỗ trợ khách hàng nên được in ở trang cuối và bìa sau
của catalogue. Tuyệt đối không “rải” số điện thoại, email và wensite của
bạn trên tất cả các trang catalogue, người đọc sẽ cực kỳ khó chịu đó.
Nếu
bạn muốn được tư vấn thêm về thiết kế catalogue, hoặc có nhu cầu in
catalogue, in catalogue, in catalogue giá rẻ, in catalogue độc đáo, hãy
liên hệ với Phượng Hoàng, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đáp ứng nhu
cầu của bạn !!!
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét