16/12/13

Thiết Kế Catalogue Lưu Ý

Catalogue (9)

Vai trò đặc biệt quan trọng của Catalogue đối với công việc kinh doanh là điều không thể phủ nhận. Mặc dù vậy, không phải tất cả catalogue đều mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp nhiều lý do khác nhau. Hãy ghi nhớ 4 yếu tố then chốt dưới đây trước khi thiết kế để có cho doanh nghiệp của mình một mẫu catalogue có thể “thay lời bạn muốn nói” và chuyên nghiệp nhất:



1 – CATALOGUE HIỆU QUẢ = CATALOGUE THU HÚT
Catalogue hiệu quả phải là mẫu catalogue thu hút được khách hàng. Để catalogue thu hút thì màu sắc phải nổi bật và hình ảnh phải sáng tạo. Đặc biệt, bạn phải ghi nhớ, đừng bao giờ để bất kỳ một mặt nào đó của catalogue chỉ có chữ và chữ. Hãy để hình ảnh là chính, và một vài câu chữ mang tính chất tiêu đề truyền tải những gì bạn muốn nói vì cảm xúc của con người bị ám ảnh và cuốn hút rất mạnh bởi hình ảnh, màu sắc chứ không phải chữ và số.

Cầm một cuốn catalogue, bất kỳ ai cũng sẽ nhìn thẳng vào tờ bìa của nó đầu tiên. Bạn phải chú tâm thật nhiều cho tờ bìa này. Nếu bạn có thói quen hoặc dự định viết thật nhiều, nào là thông tin công ty, nào là địa chỉ doanh nghiệp hay một cái gì đó dài loằng ngoằng hoặc thậm chí bạn muốn đưa những cô nàng nóng bỏng song chẳng liên quan gì tới doanh nghiệp, tới sản phẩm và dịch vụ của bạn lên tờ bìa của catalogue, thì chúng tôi khuyên bạn, hãy quẳng ngay những suy nghĩ đó đi. Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào việc tạo ra một câu slogan có 1 không 2, và những hình ảnh bắt mắt nhất, đồng thời liên quan mật thiết tới sản phẩm để tạo cho mình được một tờ bìa catalogue không thể không thu hút khách hàng.

Catalogue (7)

2 – NỘI DUNG = NHU CẦU CỦA KHÁCH HÀNG
Khi tờ bìa catalogue đã tạo được ấn tượng cho khách hàng. Bây giờ, trong đầu của vị khách này sẽ hiện hữu một số câu hỏi như: “trong cuốn catalogue này sẽ có những gì nhỉ? “, “liệu trong này có những gì mình đang cần không nhỉ” .v.v. Hay nói cách khác, vị khách này đang muốn biết nội dung phía trong cuốn catalogue của bạn là gì và có đáp ứng được nhu cầu của họ không đó.

Tùy vào từng lĩnh vực ngành nghề khác nhau mà với vai trò là một doanh nghiệp, bạn phải thấu hiểu được khách hàng của bạn muốn gì. Do đó, trước khi lên nội dung cho catalogue, hãy đảm bảo rằng bạn đã hiểu rõ về thị trường, hiểu rõ về đối thủ cũng như khách hàng của bạn. Đây cũng là tiền đề cho sự phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào.  Và bây giờ, hãy vận dùng những hiểu biết, thấu hiểu của bạn vào từng hình ảnh, từng chữ số trong cuốn catalogue của bạn để cuốn catalogue này nói cho khách hàng biết rằng bạn có thể đáp ứng được những gì thị trường đang thiếu, đối thủ không có và vị khách này đang cần.

Nhưng chúng tôi vẫn phải nhắc lại, không phải chỉ duy nhất trang bìa, tất cả các trang khác của catalogue cũng phải được “trang điểm” bằng càng ít từ ngữ càng tốt (trừ những trường hợp đặc biệt) và hình ảnh, màu sắc bắt buộc phải có tính thẩm mỹ cao. Làm được như vậy, bạn không chỉ đánh đúng nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà còn thỏa mãn được tâm lý về thẩm mỹ quan của khách hàng.
thiep cuoi logo card visit

3 – NGƯỜI KHÔN ĂN NÓI NỬA CHỪNG ……
Đừng bao giờ biến cuốn catalogue của bạn thành nhân viên kinh doanh.
Và đừng bao giờ viết tất cả về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Điều này có nghĩa là, hãy để cuốn catalogue của bạn đơn thuần chỉ là 1 ấn phẩm quảng cáo, tạo ấn tượng ghi nhớ cho khách hàng bằng hình ảnh và những câu chữ ngắn gọn mang tính “chào mời” chứ không phải là một cuốn sách chỉ trình bày những thông tin sản phẩm và thông số kỹ thuật.
Hãy áp dụng câu nói “người khôn ăn nói nửa chừng…” cho catalogue của bạn. Những hình ảnh độc đáo, những câu chào mời đầy kích thích nhưng thông tin không đầy đủ sẽ buộc khách hàng phải gọi điện hoặc gửi email cho bạn. Lúc này, hoặc bạn, hoặc nhân viên kinh doanh sẽ có cơ hội trao đổi thêm với khách hàng. Cơ hội thành công không thể thấp hơn 90%.
4 – HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG – BƯỚC QUYẾT ĐỊNH
Nếu catalogue của bạn đã đáp ứng được những yêu cầu trên, nó đã đem đến cho bạn rất nhiều khách hàng tiềm năng rồi đó. Khách hàng đã có dự định chọn sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bây giờ, việc bạn phải làm là hãy cho khách hàng biết bạn có thể hỗ trợ họ như thế nào: điện thoại, email hay online. Thông tin hỗ trợ khách hàng nên được in ở trang cuối và bìa sau của catalogue. Tuyệt đối không “rải” số điện thoại, email và wensite của bạn trên tất cả các trang catalogue,  người đọc sẽ cực kỳ khó chịu đó.
Nếu bạn muốn được tư vấn thêm về thiết kế catalogue, hoặc có nhu cầu in catalogue, in catalogue, in catalogue giá rẻ, in catalogue độc đáo, hãy liên hệ với Phượng Hoàng, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để đáp ứng nhu cầu của bạn !!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét