16/12/13

Lưu Ý Khi Trao Danh Thiếp

Chỉ là một hành động đơn giản, song việc trao danh thiếp cho khách hàng, đối tác lại yêu cầu bạn phải có sự để tâm và tinh tế nhất định. Có thể đúng hoặc chưa đúng trong cách bạn trao danh thiếp, hãy đọc và ghi nhớ 7 điều dưới đây để trở nên chuyên nghiệp hơn trong công việc nhé: 

Card Visit (9)

KHI BẠN TRAO CARD VISIT – DANH THIẾP – NAME CARD
  1. Nếu là lần đầu tiên gặp khách hàng hoặc một đối tác nào đó, việc trước hết bạn nên làm là hỏi thăm họ một cách thân thiện, giới thiệu rõ tên công ty mình, sau đó đưa danh thiếp cho họ. Nhất quyết bạn phải nhớ, card visit có thể để trong túi áo comple nhưng tuyệt đối không được đút vào túi quần sau đó lôi ra đưa cho đối tác, đây là hành động không văn minh.
  2. Nếu bạn đến một vùng hoàn toàn mới, trên tấm card nên ghi lại tên khách sạn bạn đang nghỉ và số điện thoại liên hệ bạn đang sử dụng tại thời điểm đó.
  3. Khi trao card visit, danh thiếp cho đối tác: nên dùng tay trái, mặt chính của danh thiếp nên hướng lên trên và hướng đặt danh thiếp để phần họ tên thuận theo hướng nhìn của người nhận.
  4. Khi trao card visit, danh thiếp: bạn nên mỉm cười, ánh mắt nhìn tập trung vào họ, sử dụng ngón tay cái kết hợp với ngón tay trỏ cầm góc trên của danh thiếp để đưa cho đối tác.
  5. Nếu bạn đang ở tư thế ngồi thì bạn nên đứng dậy để đưa danh thiếp hoặc hơi cúi người về phía trước khi đưa.
  6. Đi cùng với việc trao danh thiếp, bạn nên nói vài câu như: “Tôi là X, đây là danh thiếp của tôi" hoặc: “xin gửi ngài danh thiếp của tôi”.
  7. Người có chức vụ thấp hơn nên trao danh thiếp cho người có chức vụ cao hơn trước; người nam nên trao danh thiếp ra trước cho người nữ. Khi bạn tiếp xúc một lúc với nhiều người, bạn nên trao name card, card visit cho người có chức vụ cao nhất và người nhiều tuổi nhất. Nếu trong trường hợp bạn không thể phân biệt được tuổi tác và chức vụ của họ thì bạn nên trao cho những người ở phía bên trái bạn.
Trong cuộc sống hiện đại, bạn không chỉ là người trao danh thiếp mà có nhiều lúc, bạn lại chính là người nhận danh thiếp, card visit, name card từ một người khác. Việc nhận danh thiếp cũng có những "quy định" của riêng nó. Tham khảo thêm: "Lưu Ý Khi Nhận Danh Thiếp"

Theo http://inanonline.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét