16/12/13

Sử Dụng Tờ Rơi, Tờ Gấp Hiệu Quả

Thiết kế và in ấn tờ rơi, sau đó giao cho nhân viên đi rải phát tại các địa điểm đông người qua lại là một hình thức làm marketing phổ biến hiện nay của nhiều doanh nghiệp. Nhìn qua thì giải pháp này khá tiết kiệm mà vẫn hiệu quả. Tuy nhiên, nếu đi sâu phân tích, chúng ta sẽ thấy cách làm này có thể sẽ là sự lãng phí vô ích của doanh nghiệp.

Chúng ta hãy cùng điểm qua 1 các chi phí phát sinh khi sử dụng tờ rơi, tờ gấp như một giải pháp marketing. (những chi phí dễ tính nhất)
  1. Chi phí cho đơn vị thiết kế và in ấn.
  2. Chi phí thuê người phát tờ rơi, tờ gấp.
  3. Chi phí cho người giám sát nhân viên phát tờ rơi, tờ gấp
  4. Chi phí xin cấp phép phát tờ rơi, tờ gấp (trừ khi doanh nghiệp cố tình trốn tránh).

THỰC TẾ TÌNH HÌNH PHÁT TỜ RƠI?
Hằng ngày, trên các tuyến đường, tại đèn xanh đèn đỏ, các ngã 4, các siêu thị, nếu “nhiệt tình” nhận tờ rơi của các bạn sinh viên hoặc nhân viên phát tờ rơi thì không biết bao nhiêu mà kể. Chính bởi trào lưu mọi doanh nghiệp đều sử dụng tờ rơi tờ gấp mà phần lớn mọi người không muốn nhận hoặc có nhận đi chăng nữa cũng bỏ đi dù chưa ngó ngàng gì tới. Như vậy, việc rải phát tờ rơi của nhiều doanh nghiệp chẳng khác gì in giấy rồi vứt vô sọt rác, đó là chúng ta chưa kể tới yếu tố tờ rơi tờ gấp gây ô nhiễm và dơ bẩn đô thị. Đây rõ ràng là một sự lãng phí không hề nhỏ.

PHÁT TỪ RƠI, TỜ GẤP THẾ NÀO CHO HIỆU QUẢ?
  1. Khi quyết định thực hiện chiến dịch phát tờ rơi tờ gấp, các doanh nghiệp, dù nhỏ hay lớn, nên quan tâm tới những lưu ý sau để có tờ rơi tờ gấp phát huy được tối đa vai trò của mình.
  2. Chỉ phát tờ rơi cho những người quan tâm (tiết kiệm chi phí in ấn, giấy). Tăng số lượng người quan tâm nhận được tờ rơi/ đơn vị thời gian.
  3. Giữ sạch môi trường tránh gây ấn tượng xấu về hoạt động quảng cáo và hình ảnh doanh nghiệp.
  4. Nhân viên phát tờ rơi nên là nhân viên của công ty mình. Họ có thể là nhân viên bán hàng hoặc nhân viên marketing. Làm như vậy, nhân viên của doanh nghiệp có thể nghe, thấy và cản nhận được thái độ của người nhận tờ rơi tờ gấp, từ đó hiểu rõ hơn tâm lý khách hàng, cách thức phát tờ rơi cũng như biết được những lưu ý khi rải phát tờ rơi tờ gấp. Sau đó, hãy thảo luận cùng đội ngũ nhân viên này,bạn sẽ có được nhiều bài học hữu ích.
  5. Nhân viên phát tờ rơi nên mặc đồng phục của doanh nghiệp. Làm như thế sẽ rất chuyên nghiệp và mang lại những thiện cảm của người nhận tờ rơi, hiệu quả của việc phát tờ rơi cũng sẽ tăng lên. Chưa kể đến việc đồng phục có in thương hiệu công ty bạn cũng là một cách tiếp thị quảng cáo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét